Tăng Huyết Áp - Những Nguy Cơ Khó Lường Của Căn Bệnh Thế Kỷ – MEFACO

Tăng Huyết Áp- Những Nguy Cơ Khó Lường Của Căn Bệnh Thế Kỷ

Tăng huyết áp là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt các bệnh như: tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy tim,... Khiến hàng trăm nghìn người dẫn đến tử vong hoặc bi liệt đến cuối đời.

Tăng huyết áp | Theo đánh giá của chuyên gia

Theo TS.Trương Đình Bắc, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế). Hiện nay, nước ta có khoảng 12 triệu người bị bệnh tăng huyết áp. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh nguy hiểm như tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy tim.

Trong đó tỷ lệ bị bệnh tăng huyết áp ở nam giới cao hơn so với nữ giới. Điều đáng quan tâm là trong số người bị bệnh tăng huyết áp có tới 60% chưa được phát hiện bệnh. Số chưa được điều trị là hơn 80%.

Tại Viện Tim mạch Việt Nam, BS.Dương Ngọc Long cho biết, khảo sát mới nhất của Viện tại 1.179 xã, phát hiện 1/3 số bệnh nhân tăng huyết áp trong số hơn 2,2 triệu người khám sàng lọc. Trong đó, số người mới phát hiện lần đầu chiếm 50%. Đây là con số đáng báo động vì người dân còn thiếu kiến thức về bệnh tăng huyết áp.

...... Mời bạn đọc tham khảo: Bồn rửa tay phẫu thuật TBYT Mefaco

Tăng Huyết Áp

Nguyên nhân của bệnh tăng huyết áp

Theo các chuyên gia đánh giá về bệnh tăng huyết áp là 1 bệnh lý tiến triển âm thầm. Có thể gây rất nhiều biến chứng khác nhau khiến bệnh nhân trở nên bị tàn phế suốt đời,nguy hiểm hơn có thể dẫn đến tử vong. Điều đáng lo lắng ở đây là có khoảng 90% bệnh nhân bị tăng huyết áp không rõ nguyên nhân. Số ít còn lại bệnh nhân có một vài triệu chứng thông thường như: đau đầu, chóng mặt, ù tai, mặt đỏ bừng.

Hầu hết các bệnh nhân bị tăng huyết áp thường không có dấu hiệu cảnh báo trước. Vì thế, những dấu hiệu lâm sàng cho thấy bệnh tăng huyết áo thường không đặc hiệu. Và người bênh có thể không có biểu hiện gì khác biệt so với người bình thường. 

>>>> Mời tham khảo: Ghế khám phụ khoa tại Mefaco

Đây cũng chính là nguyên nhân khiến người mắc bệnh tăng huyết áp không biết mình bị bệnh. Hoặc biết nhưng chủ quan nghĩ đây là biểu hiện ốm thông thường không đi khám, điều trị. Điều này dẫn đếm những hậu quả khó lường.

>>>> Mời tham khảo: Ghế khám phụ khoa tại Mefaco

Cách phòng ngừa bệnh tăng huyết áp

- Kiểm tra huyết áp thường xuyên bằng máy đo huyết áp chuyên dụng. Đối với người đã có tiền sử mắc bệnh cao huyết áp thường xuyên đo ít nhất 3 lần/ tuần để nắm được tình hình huyết áp của bản thân.

- Thay đổi lối sống lành mạnh đi ngủ đúng giờ theo lời khuyên của bác sĩ. Chịu khó tập thể dục hằng ngày với cường độ nhẹ giúp lưu thông máu tốt.

- Đối với nam giới đặc biệt không nên sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá,..

- Hạn chế ăn uống với thức ăn có muối, mắm khi nấu ăn

- Hạn chế ăn các loại thực phẩm có nhiều chất béo. Thay vì ăn mỡ động vật bạn có thể sử dụng dầu ăn từ thực vật. Điều này rất tốt cho hệ tim mạch của bạn.

 >>> Mời tham khảo sản phẩm: Máy siêu âm Q40 Sghealthcare

Hỗ Trợ Khách Hàng

Mr Đức

yahoo yahoo

Điện thoại:0866 215 115

Thời gian làm việc

Bất cứ khi nào bạn cần, hỗ trợ 24/7, 7 ngày trong tuần