Tập Trung Phát Triển Thị Trường Thiết Bị Y Tế Trong Nước – MEFACO

Tập Trung Phát Triển Thị Trường Thiết Bị Y Tế Trong Nước

Tập trung phát triển thị trường thiết bị y tế là điều tất yếu cần phải được thúc đẩy trong những năm sắp tới. Nhằm đảm bảo đầy đủ trang thiết bị y tế phục vụ cho người dân trong việc thăm khám chữa bệnh.

Thực trạng thiết bị y tế tại Việt Nam

Trên thực tế, thiết bị y tế hiện nay ở nước ta chủ yếu được nhập khẩu từ Mỹ, Nhật, Đức. Liên quan đến việc sử dụng trang thiết bị y tế sản xuất ở trong nước hiện nay. Năm 2018 Bộ Y tế định hướng đi cho các thiết bị y tế trong nước sẽ đạt 60% các mặt hàng tự sản xuất không cần phải nhập khẩu.

Tuy nhiên trên thực tế cho thấy, các doanh nghiệp nhập trang thiết bị y tế hiện nay của nước ta chỉ đang sản xuất các mặt hàng như: giường, tủ đầu giường, bông, băng, gạc, kim tiêm... Những thiết bị như máy chụp X-quang, siêu âm, đo điện tim... Tất cả các thiết bị hiện đại này đều đang được nhận sự đầu tư của các công ty thiết bị y tế mẹ ở nước ngoài.

Xem ngay: Ghế, bàn khám sản phụ khoa

Phát Triển Thị Trường Thiết Bị Y Tế

Khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư sản xuất thiết bị y tế.

Tại Hội nghị lần thứ 6, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa 12. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết 20-NQ/TW về tăng cường công tác chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong thời kỳ mới.

Trong đó, thủ tướng yêu cầu tập trung nâng cao năng lực nghiên cứu thuốc, thiết bị vật tư y tế,... Khuyến khích các doanh nghiệp trong nước đầu tư sản xuất thiết bị vật tư y tế.  Đây là tiền đề giúp nền thiết bị y tế tham gia ngày càng sâu vào trong khu vực và trên thế giới.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mefaco chuyên cung cấp máy siêu âm, máy CT, bồn rửa tay y tế, bàn khám sản phụ khoa... chất lượng. 

Xin trân trọng cảm ơn!

Hỗ Trợ Khách Hàng

Mr Đức

yahoo yahoo

Điện thoại:0866 215 115

Thời gian làm việc

Bất cứ khi nào bạn cần, hỗ trợ 24/7, 7 ngày trong tuần