Rửa Tay Ngoại Khoa: Những Vấn Đề Liên Quan Đến Rửa Tay Ngoại Khoa – MEFACO

Rửa Tay Ngoại Khoa: Những Vấn Đề Liên Quan Đến Rửa Tay Ngoại Khoa

Nhiễm khuẩn tại bệnh viện nói chung và nhiễm khuẩn hậu phẫu đang là một vấn đề được các cơ sở y tế quan tâm vì nó có thể mang đến hậu quả khôn lường. Từ đó tăng tỷ lệ tử vong, tăng thời gian cũng như chi phí chữa trị.

Chính vì vậy, các y bác sĩ trong phòng mổ luôn cần phải rửa tay ngoại khoa để nhằm mục đích làm giảm và ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn trên gia khi găng tay không may gặp sự cố bị rách. Cùng Mefaco tìm hiểu những vấn đề liên quan đến rửa tay ngoại khoa trong bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa của công việc rửa tay ngoại khoa

Một thực tế cho thấy vi khuẩn sẽ tồn tại ở khắp mọi nơi với số lượng rất lớn, đa dạng chủng loại và tất nhiên mắt thường của chúng ta không thể nhìn thấy được. Do vậy nhiễm khuẩn trong y học luôn là vấn đề được chú trọng.

Theo đánh giá thì rửa tay ngoại khoa, nhất là rửa tay trước mổ có tác dụng làm giảm và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Từ đó hạn chế việc vết mổ bị nhiễm trùng, tăng hồi phục sau mổ, ngăn chặn biến chứng và giảm nguy cơ gây bệnh cho nhân viên y tế, người thực hiện quá trình phẫu thuật.

Các dụng cụ phục vụ cho quá trình rửa tay

  • Nguồn nước: Nước phải thật ấm và sạch, vòi nước có gạt bằng khuỷu tay hoặc bằng chân hoặc có thể thiết kế hệ thống cảm ứng. Vòi đủ cao để tránh việc chạm tay vào trong suốt quá trình rửa.
  • Bồn rửa tay phòng mổ phải đủ cao, đủ rộng để tránh nước văng ra sàn, ướt quần áo phẫu thuật của người rửa tay.
  • Dung dịch rửa tay khử khuẩn cao, bàn chải khử khuẩn, khăn lau tay vô khuẩn và cồn 70° hoặc cồn iod 1%.

Yêu cầu cần đạt được khi rửa tay ngoại khoa

Để đảm bảo quá trình rửa tay đạt được những sự chuẩn xác nhất định thì người thực hiện cần đảm bảo đầy đủ những yêu cầu sau:

  • Quá trình rửa phải được thực hiện từ đầu ngón tay cho đến phần khuỷu tay bằng xà phòng có chất khử trùng trước khi thực hiện phẫu thuật.
  • Thời gian rửa tay tốt nhất hiện vẫn chưa có quy định chung vì nó còn phụ thuộc khá nhiều vào các loại sản phẩm mà người rửa tay đang dùng. Thời gian rửa tay quá lâu cũng sẽ không tốt vì có thể khiến cho vi khuẩn dưới da xuất hiện gây tác dụng ngược lại. Theo quy định đúng chuẩn của Bộ Y Tế thì  thời gian rửa tay bắt buộc phải trong từ 5 - 6 phút. Bên cạnh đó chúng còn phụ thuộc vào số lượng lần đánh tay trong ngày, loại dung dịch rửa tay và phương pháp rửa.
  • Rửa hết tất cả các loại vi khuẩn, chất bẩn trên bề mặt da tay để khi phẫu thuật không là cho vết thương của bệnh nhân bị bội nhiễm bởi những thao tác của người thực hiện.
  • Rửa tay ngoại khoa cần hạn chế được tối đa sự tiết dịch của mô hồ, tuyến bã da tay bằng việc pha các dung dịch rửa tay, ngâm tay vào chất làm co lộ tuyến có chữa Tanin,...
  • Yêu cầu của những phương pháp rửa tay trước mổ là không làm hại da tay như khô cháy da, ăn mòn, bỏng rộp,...

Quy trình rửa tay ngoại khoa đúng chuẩn

Quy trình rửa tay ngoại khoa sẽ bao gồm các bước thực hiện tuần tự như sau:

  • Bước 1: Trước khi rửa tay cần tháo hết các đồ trang sức, tư trang trên tay, móng tay cắt ngắn. Sau đó xắn tay áo lên trên phần khuỷu tay.
  • Bước 2: Làm ướt qua khuỷu tay khoảng 4 - 5cm, để bàn tay cao hơn cánh tay. Sau đó lấy khoảng 3 - 5ml dung dịch rửa tay chuyên dụng để thoa đều lên hai cánh tay, lên quá khủy tay 5cm.
  • Bước 3: Làm ướt bàn chải đánh tay, cho cả dung dịch rửa tay vào bàn chải. Sau đó dùng bàn chải để đánh lên các đầu ngón tay, kẽ cạnh ngón tay. Lưu ý đánh từ ngón cái đến lần lượt các ngón kế tiếp rồi tiếp tục đánh từ cạnh ngoài của ngón út đến các ngón kia, kết thúc tại cạnh trong của ngón tay cái. Tiếp đến đánh vào lòng bàn tay, vào mu bàn tay và cánh tay.
  • Bước 4: Thực hiện tương tự với tay còn lại
  • Bước 5: Mở vòi nước bằng khuỷu tay hoặc bằng chân. Rửa sạch phần xà phòng dưới vòi nước, bàn tay luôn phải nâng cao. Khi đã rửa sạch cũng phải khóa vòi nước bằng khuỷu tay hoặc bằng chân.
  • Bước 6: Lấy khăn đã tiệt trùng lau khô tay
  • Bước 7: Nâng 2 tay ngang với tầm ngắm, bàn tay hướng lên trên. Người bên cạnh đổ cồn 70° lên bàn tay hoặc cho tay vào chậu cồn để sát khuẩn. Cuối cùng để tay cao lên phía trước ngực tự khô.

Mefaco - Địa chỉ cung cấp bồn rửa tay chất lượng

Công ty TNHH Mefaco hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh các trang thiết bị y tế, cung cấp dịch vụ y tế uy tín, chất lượng cao cho các hệ thống bệnh viện hàng đầu hiện nay. 

Bên cạnh việc mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn các giải pháp đồng bộ cho bệnh viện. Luôn mang đến nhiều sự lựa chọn đa dạng cho các tổ chức, khách hàng về dòng sản phẩm phù hợp nhất với khả năng tài chính, nhu cầu sử dụng,...

Một số sản phẩm, thiết bị được Mefaco phân phối bao gồm:

Khi mua hàng tại công ty chúng tôi cam kết hàng chính hãng 100%, được bảo hành sản phẩm 3 năm. Ngoài ra còn miễn phí vận chuyển và lắp đặt và đặc biệt là được kiểm tra hàng và được hướng dẫn sử dụng khi nhận hàng

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về rửa tay ngoại khoa mà chúng tôi muốn chia sẻ đến với bạn đọc. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn những kiến thức hữu ích nhất. Tại trang web của chúng tôi bạn có thể tìm thấy những bài viết tương tự. Mọi thắc mắc cần tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây. Xin trân trọng cảm ơn! 

 

---------------------

CÔNG TY TNHH MEFACO

Trụ sở chính: Số 114 Lô D4, KĐT Đại Kim - Hoàng Mai - HN

Kinh Doanh: 0866.215.115 | P. Kỹ thuật: 0869.391.115

Email: mefacogroup@mefaco.com.vn

Hỗ Trợ Khách Hàng

Mr Đức

yahoo yahoo

Điện thoại:0866 215 115

Thời gian làm việc

Bất cứ khi nào bạn cần, hỗ trợ 24/7, 7 ngày trong tuần