Khám Sản Phụ Khoa - Những Thiết Bị Cần Có Cho Bệnh Viện – MEFACO

Khám Sản Phụ Khoa - Những Thiết Bị Cần Có Cho Bệnh Viện

Hiện nay nhu cầu thăm khám sản phụ khoa ngày càng nhiều vì đây là một công việc thường xuyên của các chị em phụ nữ. Không những phải thăm khám tại các bệnh viện lớn mà còn phải là những bệnh viên uy tín.

Vậy khám sản phụ khoa nữ là gì? Lý do nên đi khám hay những trang thiết bị nào cần phải có trong phòng khám sản phụ khoa tại các bệnh viện để đánh giá được nó là chuyên nghiệp. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Khám sản phụ khoa là gì?

Khám sản phụ khoa là những công việc liên quan đến kiểm tra, thăm khám bộ phận sinh dục của nữ giới xem có xuất hiện điều gì bất thường hay không để từ đó có phương pháp xử lý kịp thời nhất. 

Tham khảo thêm: Bồn rửa tay y tế chất lượng - Thiết bị y tế mefaco

Đó là phương pháp khám lâm sàng ngoài bộ phận sinh sản hoặc khám cận lâm sàng qua một vài xét nghiệm nước tiểu, máu, siêu âm cổ tử cung, ổ bụng,... Tùy vào yêu cầu thăm khám cũng như tình trạng sức khỏe mà bác sĩ sẽ thực hiện công việc thăm khám phù hợp.

Lý do nên đi thăm khám sản phụ khoa

Đây là công việc bắt buộc mà hầu như chị em nào cũng cần thực hiện định kỳ từ 3 - 6 tháng/lần. Thăm khám trước khi kết hôn, khi có ý định mang thai hay khi thấy xuất hiện dấu hiệu bất thường trong các trường hợp sau đây:

  • Khi hư bất thường như ra nhiều hơn bình thường, dạng loãng đặc sánh, vón thành cục, có máu hoặc mùi hôi khó chịu.
  • Chu kỳ kinh nguyệt rối loạn, ngứa ngáy, khó chịu và đau ở vùng kín hoặc gặp các vấn đề về tiểu tiện,..
  • Sau 6 tháng quan hệ không dùng biện pháp mà vẫn chưa có “tin vui” như mong muốn.

Thiết bị khám sản phụ khoa cần có trong bệnh viện chuyên nghiệp

Một phòng khám sản phụ khoa tại bệnh viện được đánh giá là chuyên nghiệp khi sở hữu các trang thiết bị thăm khám uy tín, đội ngũ bác sĩ, nhân viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình và chu đáo. 

Bàn khám sản phụ khoa

Một thiết bị đầu tiên và không thể thiếu tại các các bệnh viện lớn hay phòng khám chính là bàn khám sản phụ khoa. Sản phẩm này không những giúp cho công việc thăm khám diễn ra nhanh chóng mà còn giúp cho người bệnh cảm thấy thoải mái khi nằm lên.

Đó phải là những bàn khám chất lượng cao, nhiều tính năng cũng như đạt được các yêu cầu khắt khe của Bộ Y Tế và đáp đứng được chuyên môn của người thực hiện công việc thăm khám. Phải chắc chắn, các bộ phận của bàn điều chỉnh linh hoạt, nhẹ nhàng và chuẩn xác. Đồng thời lưng ghế và thân ghế phải thiết kế phù hợp để người thăm khám dễ dàng di chuyển ở mức nào đó nhanh chóng, thuận tiện nhất.

Ghế khám sản phụ khoa

Bên cạnh bàn khám thì ghế khám cũng được sử dụng rất nhiều trong việc thăm khám sản phụ khoa. Đặc biệt hiện nay nhiều nơi đã sử dụng ghế khám để thay thế cho các sản phẩm bàn hoặc giường,...

Xem ngay: Máy nội soi tai mũi họng chất lượng cao

Sản phẩm ghế khám được phân phối bởi Mefaco là những sản phẩm chất lượng, đa năng với nhiều ưu điểm nổi bật như: 

  • Thiết kế đẹp mắt, chắc chắn, thuận tiện trong vận hành và sử dụng
  • Ghế khám phụ khoa kết hợp thành bàn siêu âm nên bác sĩ có thể sử dụng linh hoạt thành bàn siêu âm bằng cách nhấn phím tại ghế để chuyển tư thế thành bàn.
  • Khung ghế làm bằng thép, vỏ ngoài làm bằng nhựa trắng sáng, bộ đệm bọc bằng một lớp da tạo cảm giác thoải mái cho người nằm,...
  • Phần tay vịn của ghế, giá đỡ chân, đầu gối di chuyển qua lại, lên xuống đáp ứng yêu cầu của bác sĩ và người bệnh.
  • Ghế khám còn được trang bị khay đựng giấy ở phía sau, khay đựng nước thải phía trước để đảm bảo an toàn vệ sinh.

Máy siêu âm ổ bụng tổng quát

Đây cũng là một loại máy được áp dụng phổ biến trong các bệnh viện hiện nay. Đa số các loại máy siêu âm đều có chức năng này với việc sử dụng đầu dò Convex. Với đầu dò thông minh này có thể giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác nhất ở vùng bụng người bệnh như: buồng trứng, cổ tử cung,...

Ngoài một số thiết bị trên thì bệnh viện khám sản phụ khoa còn có thể trang bị máy siêu âm 4D, máy siêu âm màu, máy soi cổ tử cung, máy xét nghiệm,...

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về khám sản phụ khoa cũng như những thiết bị cần có của một bệnh viện chuyên nghiệp mà chúng tôi muốn gửi đến cho bạn đọc tham khảo. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Mọi thắc mắc cần tư vấn hay giải đáp thông tin liên quan đến sản phẩm. Hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây nhé!

--------------------

CÔNG TY TNHH MEFACO

Trụ sở chính: Số 114 Lô D4, KĐT Đại Kim - Hoàng Mai - HN

Kinh Doanh: 0866.215.115 | P. Kỹ thuật: 0869.391.115

Email: mefacogroup@mefaco.com.vn

Website: https://mefaco.com.vn/

Hỗ Trợ Khách Hàng

Mr Đức

yahoo yahoo

Điện thoại:0866 215 115

Thời gian làm việc

Bất cứ khi nào bạn cần, hỗ trợ 24/7, 7 ngày trong tuần