Những Món Ăn “không đội trời chung” Trên Bàn Ăn – MEFACO

Những Món Ăn “không đội trời chung” Trên Bàn Ăn

Những món Ăn “không đội trời chung” trên bàn ăn được hiểu là có những thực phẩm khi kết hợp cùng nhau có thể gây nên những phản ứng nguy hiểm gây hại cho cơ thể người. Vì vậy,bạn đầu bếp tại gia chủ yếu là các bà mẹ nội trợ gia đình. Chúng ta cần hết sức lưu ý về vấn đề này trong chế biến. Để đảm bảo bữa ăn gia đình luôn được ngon miệng và đảm bảo sức khỏe cho các thành viên.

Những Món Ăn “không đội trời chung”

Ảnh minh họa

Một số món không nên kết hợp với nhau

Dưới đây là một số món các bà nội trợ nên lưu ý không nên kết hợp chúng với nhau tạo thành món ăn hằng ngày:

1. Đậu phụ kỵ hành

Các bạn có biết trong đậu phụ chứa nhiều calci, hành chứa acid oxalic. Hai thứ ăn chung sẽ tạo kết tủa oxalac calci, khó tiêu. Đặc biệt ăn món này vào buổi tối khiến cơ quan tiêu hóa của bạn rất khó chịu.

2. Gan lợn kỵ giá đỗ

Các nhà khoa học phân tích 100g gan heo thấy có 2,5mg đồng và trong giá đậu có nhiều vitamin C. Nếu ta xào lẫn hoặc ăn gan heo với giá đậu cùng một lúc sẽ làm vitamin C bị oxy hóa. Kết quả giá đậu thành chất bã sẽ không còn chất bổ.

3. Bí đỏ kỵ cải thìa

Bí đỏ chứa enzym phân giải vitamin C, khi ăn chung với cải thìa sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của cải thìa.

4. Sữa bò kỵ nước hoa quả chua (cam, quýt)

Sữa bò chứa nhiều protein, trong đó chất cazeine chiếm tới 80%. Khi sữa bò pha lẫn hoặc uống cùng với nước trái cây chua sẽ làm cho chất cazeine kết dính, lắng đọng lại làm cho khó tiêu.

....... Có thể bạn quan tâm: Máy nội soi tai mũi họng VENUS 1000PLUS

5. Hải sản kỵ hoa quả

Nếu bạn không muốn bị tào tháo đuổi ngay sau khi dùng hải sản thì không nên ăn liền các loại trái cây như hồng, nho, lựu… Trong các trái cây này thường có chứa axit tannic, khi gặp protein trong hải sản. Sẽ tạo nên hiện tượng đông đặc và sinh ra những chất khó tiêu hóa có thể khiến người dùng tiêu chảy, nôn mửa. Do đó, tốt nhất chỉ sau 4 tiếng dùng hải sản bạn mới có thể dùng tiếp trái cây.

6. Khoai lang kỵ quả hồng

Bạn thấy quả hồng có vị chát. Đó là do trong đó có chất tanin và pectin. Nếu những chất này gặp phải tinh bột đường trong khoai lang sẽ làm thành những viên sỏi trong dạ dày. Nếu lâu ngày, những sỏi này có thể gây viêm loét dạ dày và xuất huyết kèm theo.

7. Cà chua và khoai tây

Khi cùng lúc dùng cả hai loại này có thể khiến bạn tiêu chảy liên tục và gây nên chứng rối loạn tiêu hóa.

........ Xem ngay: Bồn rửa tay phẫu thuật - TBYT Mefaco

8. Sữa kỵ sôcôla

Nếu bạn không muốn cơ thể dùng sữa mà lại thiếu hụt canxi, tốt nhất không nên pha chung sữa với sô cô la. Vì can xi trong sữa gặp phải axit oxalic trong sôcôla sẽ sinh ra canxi olate không tan. Chất này có thể khiến tóc trở nên khô và dễ gãy. Đồng thời làm giảm sự hấp thụ canxi khiến cơ thể khó phát triển.

Nguồn tham khảo: Moitruong.net.vn

Hỗ Trợ Khách Hàng

Mr Đức

yahoo yahoo

Điện thoại:0866 215 115

Thời gian làm việc

Bất cứ khi nào bạn cần, hỗ trợ 24/7, 7 ngày trong tuần